Thursday, August 29, 2013

Sense ng Pag-Hire ng Elevator Ladies

This has been bothering me for a while so there. Using google translate won't be very effective. These can't really be expressed in english; just wanted to say there won't be a translation. Just my feels about the school hiring elevator ladies who are not present all the time - they're not there during the lunch break hour. No offense intended.  

I already posted this on my facebook wall, but it bothers me so much, I won't feel peace without having this posted here the second time. I also want to share it here.

anong sense ng pag-hire ng elevator lady, kung wala naman sila tuwing lunch break?
mas mabilis pa kung kami na lang pipindot.
dagdag pa sa weight limit.
may upuan, hindi naman inuupuan (though hindi naman masisisi)
kaya lang, space pa rin yun.

1. para may kasama ka pag na-trap ka sa elevator
2. para may kausap ka kung gusto mo ng kausap, habang nasa elevator.
3. pagtatanungan mo sya kung nakita nya/ kung nasaan si sir, ma'am, etc.
4. para isa lang humahawak sa buttons, iwas germs. (haha)
5. nagttraining sila concerning g-force(what?)
6. secret agents sila. kung anuman ang tunay na business nila, hindi natin alam. they're watching you.
7. training para sayo. kumbaga, training for the real world. matuto kang makisalamuha sa elevator ladies/ communication training.
8. survey yun kung paano itrato ng mga studyante ang mga elevator ladies.
9. dahil walang security camera, sila na lang.
10. trip nila dun, since may malaking salamin sa loob.
11. wala lang mapag-gastusan yung higher-ups.
12. para kunwari, astig yung school, may elevator ladies.
13. gusto nila ng publicity katulad nung elevator lady ng sm olongapo.
14. elevator music.

well?
//sorry, hindi maka-get-over eh.
I might actually translate this when I have time. I should read on this. It just doesn't make sense to me.

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Online Project management